TRUNG TÂM CỜ QUỐC TẾ - KHAI MỞ TRÍ TUỆ - PHÁT TRIỂN TƯ DUY - RÈN LUYỆN NHÂN CÁCH BẰNG BỘ MÔN CỜ VUA - Hotline tư vấn: 090 264 1618

VIDEO HƯỚNG DẪN HỌC CỜ VUA

TRUNG TÂM CỜ QUỐC TẾ

Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Nữ kiện tướng 8x mơ ‘phổ cập’ cờ vua ở VN

Nhắm đích "Người người chơi cờ Vua-Nhà nhà chơi cờ Vua", Lương Nhật Linh vừa khởi động dự án “Hãy chung tay để tất cả trẻ em đều được học cờ vua” nhằm giúp trẻ phát triển trí sáng tạo, kĩ năng phân tích, quan sát.

Nữ kiện tướng cờ vua Lương Nhật Linh
- Thông điệp mà các bạn đang ngày ngày truyền đi rất có ý nghĩa, bạn có thể chia sẻ một chút kế hoạch cụ thể của chiến dịch lần này không?
Hiện tại, HCCKT sẵn lòng đào tạo miễn phí 100% cho tất cả những người có nhu cầu muốn học cờ (dù là giáo viên các trường hay các vị phụ huynh) và chia sẻ tài liệu giảng dạy.
Nhờ sự hỗ trợ từ Liên Đoàn Cờ Việt Nam, HCCKT cũng đã tổ chức tour giải cờ Vua tại các trường tiểu học ở Hà Nội và hiện nay vẫn đang tổ chức và phát giải thưởng miễn phí 100% cho tất cả các trường (đến nay đã được 13 trường) thu hút gần 2.000 học sinh tham gia và gần 18.000 học sinh biết đến môn cờ Vua.
Một trong những hành động cụ thể nhất đó là tất cả các thành viên của HCCKT đang nỗ lực hết mình mỗi ngày bên cạnh việc dạy và học để truyền đi thông điệp “Hãy chung tay để tất cả trẻ em đều được học cờ vua”…

Đội ngũ CBNV của Học Cờ Cùng Kiện Tướng cùng khách mời tại giải siêu nhí nghiệp dư
Những lợi ích ít biết của cờ Vua
- Nhắc đến cờ vua, nhiều người vẫn cho rằng đây đơn thuần là một bộ môn ngoại khóa bổ ích, việc chính thức đưa cờ Vua vào trong trường học dường như chưa được quan tâm đúng mức. Bạn đánh giá như thế nào về vấn đề này? 
Có một câu chuyện rất hay thế này: Đó là sau khi tiến sỹ Ferguson công bố báo cáo nghiên cứu về lợi ích của cờ vua với giáo dục của mình thì hàng loạt các trường trên khắp nước Mỹ và trên Thế giới đã nhanh chóng thiết kế chương trình giảng dạy cờ vua và đưa vào trường học. Tất cả các trường hàng đầu của Mỹ đều phải nhận thức rất rõ một điều rằng “Cờ vua giúp trẻ thông minh hơn”.
Tại Việt Nam, từ những năm 1982, HLV - Thầy giáo Nguyễn Phước Hạnh đã kiến nghị với ban giám hiệu Trường cấp I Lam Sơn thử nghiệm đưa môn cờ vua vào các tiết học cờ ngoại khóa.
Tuy nhiên có một thực tế vô cùng khó khăn đó chính là việc: Thiếu giáo viên dạy cờ. Cộng thêm với việc có quá ít các bài nghiên cứu được dịch và truyền tải đến cho nên phụ huynh đơn giản chỉ biết rằng nó tốt.
Trước thực trạng này, đội ngũ nhân viên HCCKT đã miệt mài biên dịch, biên soạn rất nhiều các bài viết, bài dịch về lợi ích của cờ vua với trẻ em, lợi ích của cờ vua với giáo dục trên mạng internet trong suốt 4 năm qua. 
- Với sứ mệnh mang lợi ích của cờ vua đến với công chúng, “Học cờ cùng Kiện tướng” đang dần từng bước hiện thực hóa dự án cộng đồng này. Có khi nào bạn cảm thấy mình khá mạo hiểm và quá sức khi theo đuổi nó hay không?
Mình nghĩ rằng bất cứ ai khi làm những công việc cho cộng đồng sẽ không tính toán mình sẽ thắng hay thua. Câu hỏi duy nhất được đặt ra ở đây là: Mình có làm hay không? Và rất đơn giản, nếu đã biết đó là việc mình nhất định làm…thì nên làm ngay.
Đây không phải việc của một ngày, cũng không phải việc một mình Linh có thể làm được. Nếu đã như vậy thì chúng ta nên sớm bắt đầu! Và có một cái hay khi làm cho cộng đồng đó là không có khái niệm thất bại, chỉ là chúng ta đã làm được nhiều hay ít mà thôi.
- Cảm ơn Linh. Chúc cho dự án của bạn sẽ thành công.
Trụ sở chính: 47 Đường Dương Văn An, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM
Cơ sở 1: 125-127 Đường D3, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP HCM
Cơ sở 2: 188 Đường Điện Biên Phủ, Phường 6, Quận 3, TP HCM
Cơ sở 3: 86B Đường Hùng Vương, TP Tân An, Tỉnh Long An
Cơ sở 4: R2.48 Hưng Gia 3, Đặng Đại Bộ, Phú Mỹ Hưng, Quận 7

0 nhận xét:

Đăng nhận xét