TRUNG TÂM CỜ QUỐC TẾ - KHAI MỞ TRÍ TUỆ - PHÁT TRIỂN TƯ DUY - RÈN LUYỆN NHÂN CÁCH BẰNG BỘ MÔN CỜ VUA - Hotline tư vấn: 090 264 1618

VIDEO HƯỚNG DẪN HỌC CỜ VUA

TRUNG TÂM CỜ QUỐC TẾ

Bài đăng phổ biến

Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

Cờ vua Việt Nam đoạt 3 vé dự World Cup 2015




 
 
(CATP) Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm (ảnh, Elo 2676) đã xuất sắc đánh bại Darwin Laylo (Philippines, Elo 2499) ở ván đấu áp chót bảng nam Giải cờ vua vô địch thế giới 2015 - vòng khu vực 3.3 (tổ chức tại TP.HCM), qua đó giành ngôi vô địch sớm một vòng đấu và chính thức đoạt vé dự Giải vô địch thế giới (World Cup) 2015.
Theo giới chuyên môn, chiến thắng của Quang Liêm cũng không quá bất ngờ, bởi sự chênh lệch đẳng cấp khá lớn giữa hai kỳ thủ. Kỳ thủ Việt Nam lại có ưu thế cầm quân trắng nên anh khá tự tin triển khai thế trận tấn công để giành quyền tự quyết chỉ sau 33 nước cờ. Với kết quả này, kỳ thủ số 1 Việt Nam đã chính thức đoạt chức vô địch và chiếc vé đầu tiên tham dự World Cup 2015 dành cho hai kỳ thủ đứng đầu bảng nam, với 7 điểm sau 8 ván. Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Elo 2659) bị Zhang Zhong (Singapore, Elo 2614) cầm hòa ở ván thứ 8, nên đành phải chờ đến ván cuối cùng mới biết được số phận. Đối thủ của Trường Sơn ở ván đấu quyết định là kỳ thủ Torre Eugenio người Philippines năm nay đã 63 tuổi, từng giành nhiều thành tích cao trong sự nghiệp.
Cuộc cạnh tranh tấm vé còn lại của bảng nam rất hấp dẫn khi cơ hội chia đều cho cả 5 kỳ thủ còn lại, trong đó có hai kỳ thủ của chủ nhà là Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Đào Thiên Hải. Trường Sơn có chút lợi thế khi hơn 4 kỳ thủ còn lại 0,5 điểm nhưng lại phải đối đầu với kỳ thủ cựu số 1 châu Á Torre Eugenio ở ván đấu quyết định. Dù bất lợi khi cầm quân đen nhưng Trường Sơn không hề tỏ ra yếu thế so với đối thủ già dặn hơn mình cả về tuổi đời lẫn kinh nghiệm thi đấu. Thế trận ván cuối quyết định diễn ra cân bằng ngay từ những nước đi đầu, lối đánh táo bạo nhưng chặt chẽ của hai kỳ thủ khiến kết cục càng trở nên khó đoán. Tàn cuộc, Trường Sơn đã khai thác hiệu quả sai lầm của đối thủ để giành chiến thắng chung cuộc sau 57 nước đi. Như vậy, thắng lợi này giúp Trường Sơn xếp hạng nhì chung cuộc, đoạt tấm vé còn lại ở bảng nam bất chấp kết quả các trận khác.
Trong khi đó, nữ kỳ thủ số 1 Việt Nam Phạm Lê Thảo Nguyên cũng xuất sắc đoạt tấm vé duy nhất của bảng nữ. Ở ván cuối quyết định, Thảo Nguyên đã xuất sắc đánh bại Suede Mikee Charlene (Philippines) để đăng quang ngôi vô địch trên sân nhà. Chiến thắng của Thảo Nguyên khiến cho nỗ lực của hạt giống số 1 Munguntuul Batkhuyag trước Hoàng Thị Bảo Trâm cũng trở nên vô nghĩa. Đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên đoạt được tấm vé tham dự Giải vô địch thế giới.
Được biết, World Cup cờ vua dành cho các kỳ thủ nam sẽ diễn ra tại Azerbaijan vào tháng 9 tới, trong khi giải dành cho nữ vẫn chưa xác định thời gian lẫn địa điểm.
Nguon : congan.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét