TRUNG TÂM CỜ QUỐC TẾ - KHAI MỞ TRÍ TUỆ - PHÁT TRIỂN TƯ DUY - RÈN LUYỆN NHÂN CÁCH BẰNG BỘ MÔN CỜ VUA - Hotline tư vấn: 090 264 1618

VIDEO HƯỚNG DẪN HỌC CỜ VUA

TRUNG TÂM CỜ QUỐC TẾ

Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Kỳ thủ Anh Khôi tập trung theo con đường chuyên nghiệp


Gia đình kỳ thủ Anh Khôi đang tìm kiếm chuyên gia ngoại để con trai chuẩn bị bước vào thi đấu chuyên nghiệp.


ky-thu-anh-khoi-tap-trung-theo-con-duong-chuyen-nghiep
Anh Khôi cho biết vừa nâng cao cờ vua, vừa phải học để chuẩn bị thi lên cấp ba.
Anh Khôi là niềm hi vọng mới của cờ vua Việt Nam, từng vô địch U10 và U12 tại giải trẻ thế giới. Năm 2016 là bước ngoặt với kỳ thủ 14 tuổi khi quyết định theo cờ vua chuyên nghiệp.
“Anh Khôi đang trong giai đoạn quá độ rất quan trọng. Thời điểm này con sẽ bớt tham dự các giải trẻ, tập trung nâng cao chuyên môn để trở thành vận động viên chuyên nghiệp”, gia đình Anh Khôi chia sẻ.
HLV Lâm Minh Châu cho biết quyết định bỏ bớt các giải trẻ của gia đình Anh Khôi là chuẩn xác. “Với các vận động viên đỉnh cao, giải trẻ chỉ là bàn đạp. Đây là thời điểm thích hợp để Anh Khôi chuyển sang chuyên nghiệp. Từ đầu năm nay kỳ thủ này cũng đã dự một số giải chuyên nghiệp như A1 toàn quốc, giải châu Á và Olympiad, kết quả khá khả quan”, người thầy nổi tiếng trong làng cờ vua Việt Nam cho hay.
Anh Khôi hiện tại tập cùng HLV Đào Thiên Hải khá ổn. Tuy nhiên, để nâng tầm khi bước chân vào chuyên nghiệp, gia đình kỳ thủ này đang gấp rút tìm kiếm chuyên gia nước ngoài. Dự kiến từ giữa năm 2017 kỳ thủ sinh năm 2002 sẽ có chuyên gia nước ngoài hỗ trợ.
“Cờ vua nhìn vậy nhưng cần sự đầu tư rất lớn. Muốn nâng cao chuyên môn cần phải có tiền. Trước đây, Anh Khôi thường dự các giải trẻ, lấy phần thưởng để tái đầu tư. Từ năm nay khi dự các giải chuyên nghiệp, khả năng Anh Khôi kiếm được giải thưởng ngay là rất thấp. Vì vậy vấn đề kinh phí rất đáng lo. May mắn là mới đây đã có đơn vị quyết định đầu tư tài chính để Khôi có cơ hội được tập luyện với chuyên gia giỏi và tham dự các giải đấu lớn”, mẹ Anh Khôi chia sẻ.
Trước đây gia đình Anh Khôi từng tính chuyện mời thầy ngoại nhưng kinh phí eo hẹp nên không dám thực hiện. Bây giờ, khi có công ty Nhất Nhất đầu tư giai đoạn 2016-2018, vấn đề trên mới được giải quyết. 
“Liên đoàn Cờ Việt Nam rất vinh dự và tự hào khi có thêm những doanh nghiệp quan tâm, hỗ trợ và đầu tư để phát triển tài năng trẻ của cờ vua Việt Nam. Với sự đầu tư bài bản này chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng Nguyễn Anh Khôi nói riêng và cờ vua Việt Nam nói chung sẽ có nhiều thành tích xuất sắc trên đấu trường quốc tế thời gian tới”, ông Nguyễn Phước Trung - Tổng thư ký Liên đoàn Cờ Việt Nam chia sẻ
.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét