TRUNG TÂM CỜ QUỐC TẾ - KHAI MỞ TRÍ TUỆ - PHÁT TRIỂN TƯ DUY - RÈN LUYỆN NHÂN CÁCH BẰNG BỘ MÔN CỜ VUA - Hotline tư vấn: 090 264 1618

VIDEO HƯỚNG DẪN HỌC CỜ VUA

TRUNG TÂM CỜ QUỐC TẾ

Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Lê Quang Liêm đi vào lịch sử cờ vua Việt Nam


 Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đang thi đấu rất thành công tại World Cup cờ vua 2013, diễn ra tại Tromso, Na Uy. Với chiến thắng trước kỳ thủ hạng 4 thế giới Alexander Grischuk (Nga, elo 2.780), Quang Liêm đã đi vào lịch sử cờ vua nước nhà với tư cách kỳ thủ đầu tiên lọt đến vòng 4 một kỳ World Cup. Với việc lọt đến vòng 4, Quang Liêm sẽ nhận được số tiền thưởng ít nhất là 25.000USD.
Chưa dừng lại ở đó, tại vòng 4 kỳ thủ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và cầm hòa lượt đi trước đương kim vô địch của giải và cũng là một kỳ thủ người Nga, Peter Svidler (elo 2.746). Được biết, Peter Svidler là kỳ thủ rất nổi tiếng không chỉ ở Nga mà còn khắp thế giới nhờ bộ sưu tập thành tích khá đồ sộ. Trong đó nổi bật nhất là 6 chức vô địch quốc gia và 5 HCV đồng đội Olympiad lần đầu tiên đăng quang khi chỉ mới 18 tuổi. Vì vậy, đây có thể được xem là một kỳ tích của cờ vua Việt Nam trên đấu trường thế giới từ trước tới nay.

Tuy nhiên, với kết quả này Quang Liêm sẽ gặp chút bất lợi ở lượt về khi phải cầm quân đen. Theo nhận định của giới chuyên môn, nếu may mắn giành được một kết quả hòa nữa, Quang Liêm sẽ buộc đối thủ phải phân định thắng - thua bằng những ván cờ nhanh, cờ chớp ở loạt tie-break. Khi đó Liêm sẽ chiếm ưu thế nhờ khả năng đánh nhanh rất tốt. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét