TRUNG TÂM CỜ QUỐC TẾ - KHAI MỞ TRÍ TUỆ - PHÁT TRIỂN TƯ DUY - RÈN LUYỆN NHÂN CÁCH BẰNG BỘ MÔN CỜ VUA - Hotline tư vấn: 090 264 1618

VIDEO HƯỚNG DẪN HỌC CỜ VUA

TRUNG TÂM CỜ QUỐC TẾ

Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Giải cờ vua các đấu thủ mạnh toàn quốc 2013: Anh Khôi bất ngờ đoạt ngôi á quân

Nhà vô địch U10 thế giới Nguyễn Anh Khôi đã gây bất ngờ lớn trong làng cờ vua Việt Nam khi xuất sắc giành ngôi á quân giải cờ vua các đấu thủ mạnh toàn quốc. Trong ván cuối kết thúc vào sáng qua, Anh Khôi đã hạ đo ván đàn anh Võ Thành Ninh (Kiên Giang).
Thành tích của Anh Khôi đã khiến cho giới chuyên môn phải ngỡ ngàng, bởi trước giải, kỳ thủ nhí từ TP.HCM, với hệ số elo 2.102 và xếp hạt giống thứ 13, chỉ đặt mục tiêu thi đấu cọ xát là chính. Tuy nhiên, những gì mà Anh Khôi đã làm được sau 9 ván đã khiến cho nhiều người phải bất ngờ, trong đó có  HLV ĐT cờ vua Việt Nam Lâm Minh Châu, người chính thức dẫn dắt Anh Khôi trong thời gian gần đây.
HLV Lâm Minh Châu cho biết: “Anh Khôi đã làm được điều mà rất ít kỳ thủ cùng trang lứa làm được. Đây là thành công ngoài mong đợi, bởi trước giải, tôi và gia đình Khôi chỉ mong em thi đấu cọ xát, nếu có cơ hội thì lọt vào tốp 10. Tuy nhiên, Khôi đã làm cho mọi người phải bất ngờ về Khôi. Đây không đơn thuần là một giải đấu để cọ xát, với Khôi mỗi ván đấu đều là một trận chung kết”.
Anh Khôi đã mang lại bất ngờ cho rất nhiều người vì thành tích thi đấu xuất sắc của mình. Ảnh: V.H
Đây là lần đầu tiên Anh Khôi góp mặt tại giải cờ vua các đối thủ mạnh toàn quốc và ngay trong lần đầu tham dự, Anh Khôi đã đi vào lịch sử của giải với tư cách là kỳ thủ trẻ tuổi nhất lọt vào tốp 3 khi chỉ mới 11 tuổi.
Dù khởi đầu không thật sự ấn tượng với 3 ván hòa và một ván thua, nhưng sau đó, Anh Khôi đã thi đấu rất hay khi liên tiếp có được 4 ván thắng và một ván hòa để kết thúc giải với 6 điểm, xếp trên những kỳ thủ hàng đầu như Cao Sang (elo 2.499), Hoàng Cảnh Huấn (2.352) hay Nguyễn Văn Huy (2.427) và chỉ kém nhà vô địch Đào Thiên Hải đúng 0,5 điểm.
Theo HLV Lâm Minh Châu, bước ngoặt lớn nhất của Anh Khôi tại giải là chiến thắng ở 2 ván cuối trước Nguyễn Văn Huy (Hà Nội) và Võ Thành Ninh (Kiên Giang)
Trong đó, ở ván thứ 8, dù phải gặp hạt giống số 4 Nguyễn Văn Huy (kỳ thủ đã từng đánh bại Lê Quang Liêm để giành chức vô địch cờ nhanh tại giải cờ nhanh cờ chớp quốc gia 2013) có elo hơn đến 300 bậc, nhưng với lợi thế đi tiên, Anh Khôi đã có những nước đi hết sức táo bạo khiến đối thủ mắc sai lầm để rồi giành chiến thắng hết sức thuyết phục. Với ván thắng này, Anh Khôi mở toang cánh cửa giành huy chương khi lọt vào tốp 3.
Không dừng lại ở đó, tại ván quyết định với kỳ thủ Võ Thành Ninh hơn gần 200 elo, Anh Khôi dù gặp bất lợi đi hậu nhưng đã xuất sắc vượt qua đàn anh sau hơn 4 giờ thi đấu căng thẳng, qua đó chính thức giành ngôi á quân từ tay Thành Ninh. Và sau khi kết thúc ván thứ 9, chính Nguyễn Văn Huy và Thành Ninh cũng đã dành sự thán phục đối với Khôi.
Có thể nói, dù giải năm nay thiếu vắng những tuyển thủ quốc gia như  Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Nguyễn Đức Hòa, Phạm Lê Thảo Nguyên hay Nguyễn Thị Mai Hưng nhưng với sự có mặt của Anh Khôi, đặc biệt là những gì kỳ thủ nhí này làm được tại giải, cũng đã khiến người hâm mộ hết sức hài lòng. 
Bên cạnh đó, ngôi á quân tại giải các đấu thủ mạnh toàn quốc cũng được xem là sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho Anh Khôi trước khi lên đường sang tại UAE để tham dự giải cờ vua trẻ VĐTG 2013 sẽ diễn ra vào giữa và cuối tháng 12.
Tại giải này năm ngoái, Anh Khôi đã xuất sắc đoạt chức vô địch lứa tuổi U10 sau 11 ván thắng tuyệt đối. Và tại giải năm nay, Anh Khôi (11 tuổi) sẽ thi đấu ở lứa tuổi U12.
Ở ván đấu cuối của giải, hạt giống số một Đào Thiên Hải (TP.HCM) đã cầm hòa Nguyễn Văn Huy để giành chức vô địch với 6,5 điểm, Anh Khôi xếp thứ 2 với 6 điểm và đồng hạng 3 là 2 kỳ thủ Cao Sang (Lâm Đồng) và Phạm Chương (TP.HCM). Tại giải nữ, kỳ thủ kỳ cựu Nguyễn Thị Thanh An (TP.HCM) đã xuất sắc vượt qua Nguyễn Thị Thu Hiền ở ván cuối để giành chức vô địch với 7 điểm. 
Cùng có được 7 điểm như Thanh An là Hoàng Thị Bảo Trâm xếp thứ 2 (do thua chỉ số phụ). Trong khi đó, đồng hạng 3 là Lê Hoàng Trân Châu (TP.HCM) và Lê Thị Thu Hiền (Bắc Giang).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét