TRUNG TÂM CỜ QUỐC TẾ - KHAI MỞ TRÍ TUỆ - PHÁT TRIỂN TƯ DUY - RÈN LUYỆN NHÂN CÁCH BẰNG BỘ MÔN CỜ VUA - Hotline tư vấn: 090 264 1618

VIDEO HƯỚNG DẪN HỌC CỜ VUA

TRUNG TÂM CỜ QUỐC TẾ

Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Thần đồng cờ vua lên ngôi á quân quốc gia

Thần đồng cờ vua lên ngôi á quân quốc gia



Chiều 25/11 tại TP HCM, kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi đã làm được điều mà ngay cả những đàn anh xuất sắc như Quang Liêm hay Trường Sơn cũng chưa làm được là lên ngôi á quân giải cờ vua các đấu thủ mạnh toàn quốc khi mới 11 tuổi.

viechessmaster2013-2-8528-1385395835.jpg
Anh Khôi (bìa phải) có 3 ván đấu gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn tại giải. Ảnh: Vietnamchess.
Xét về hệ số elo, Anh Khôi (elo 2.102) chỉ đứng thứ 13 trong số 18 kỳ thủ tham dự giải. Trong 4 ván đầu tiên, kỳ thủ nhí của TP HCM được cầm quân trắng 3 lần nhưng chỉ giành được 1,5 điểm, trong đó có ván thua khi cầm quân trắng trước Nguyễn Hoàng Nam (Quân Đội). Trong 5 ván còn lại, tay cờ mới 11 tuổi có cuộc bứt phá ngoạn mục với 4 ván thắng và một ván hòa để vươn lên đứng thứ nhì với 6 điểm.
Bằng điểm với Anh Khôi có Đại kiện tướng quốc tế Cao Sang (Lâm Đồng) và Phạm Chương (TP HCM) nhưng tay cờ 11 tuổi đứng trên nhờ chỉ số phụ. Giành ngôi vô địch là Đại kiện tướng quốc tế Đào Thiên Hải (TP HCM) với 6,5 điểm. Trong số các ván đấu của Anh Khôi, đáng chú ý là ván cầm quân đen thủ hòa với Cao Sang và ván thắng Nguyễn Văn Huy.
Cho dù giải năm nay thiếu vắng các cao thủ như Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Nguyễn Đức Hòa nhưng việc vượt qua các đối thủ có hệ số elo và kinh nghiệm cao hơn nhiều cho thấy triển vọng không nhỏ của Anh Khôi.
HLV Lâm Minh Châu đánh giá: "Sự tự tin, lối đánh táo bạo đã làm nên thành tích xuất sắc của Anh Khôi tại giải. Ngoài ra, việc chơi với mục đích chính là cọ xát, không bị áp lực thành tích giúp Khôi tạo nên bất ngờ".
Ở bảng nữ, ngôi vô địch thuộc về Nguyễn Thị Thanh An (TP HCM) với 7 điểm. Có cùng 7 điểm nhưng Hoàng Thị Bảo Trâm (Hà Nội) đứng sau vì kém chỉ số phụ. Đứng thứ ba là Phạm Thị Thu Hiền (Bắc Giang) với 6,5 điểm
.
Trụ sở chính: 47 Đường Dương Văn An, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM
Cơ sở 1: 125-127 Đường D3, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP HCM
Cơ sở 2: 188 Đường Điện Biên Phủ, Phường 6, Quận 3, TP HCM
Cơ sở 3: 86B Đường Hùng Vương, TP Tân An, Tỉnh Long An

0 nhận xét:

Đăng nhận xét