TRUNG TÂM CỜ QUỐC TẾ - KHAI MỞ TRÍ TUỆ - PHÁT TRIỂN TƯ DUY - RÈN LUYỆN NHÂN CÁCH BẰNG BỘ MÔN CỜ VUA - Hotline tư vấn: 090 264 1618

VIDEO HƯỚNG DẪN HỌC CỜ VUA

TRUNG TÂM CỜ QUỐC TẾ

Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Tin Cờ Vua - Cờ vua Việt Nam không có đại diện trong Top 10 giải U20 thế giới


Dù Thi Các Kỳ Thủ Đấu Rất Nỗ Lực Nhưng Cờ Vua Việt Nam Không Có Đại Diện Nào Lọt Top 10 Giải U20 Thế Giới Vừa Kết Thúc Tại Nga.

Giải cờ vua U20 thế giới vừa kết thúc tại Nga, hai kỳ thủ của Việt Nam tham dự giải đấu này là Trần Tuấn Minh và Nguyễn Thị Thúy Triên đều chỉ giành được trận hòa ở ván cuối và kết thúc giải đấu ở vị trí ngoài Top 10.

Co vua Viet Nam khong co dai dien trong Top 10 giai U20 the gioi hinh anh
Trần Tuấn Minh đứng hạng 13 chung cuộc bảng mở rộng giải U20 thế giới
Ở ván cuối bảng mở rộng Tuấn Minh gặp hạt giống số 6 người Hà Lan Van Jorden (elo 2.541), bất lợi của kỳ thủ Việt Nam ở ván đấu này là cầm quân đen và đi sau. Dù không còn hy vọng cạnh tranh một trong 3 vị trí hàng đầu, nhưng Tuấn Minh vẫn thi đấu rất nghiêm túc, tập trung để tích lũy điểm elo.

Dù phải đi sau nhưng Tuấn Minh đã tạo nên hệ thống phòng ngự chắc chắn khiến những nỗ lực tấn công của hạt giống số 6 trở nên vô ích. Kỳ thủ Việt Nam đã buộc đối thủ phải chia điểm ở ván đấu này. Đây có thể coi là thành công của kỳ thủ đang đầu quân cho đội Hà Nội này với thành tích 5 thắng, 6 hòa, 2 thua. Với 8 điểm/13 ván đấu, Tuấn Minh kém chỉ số phụ một loạt kỳ thủ và đứng vị trí 13 chung cuộc. Với thành tích trên, Trần Tuấn Minh tăng 27 elo sau giải đấu.

Ở bảng đấu của nữ, Nguyễn Thị Thúy Triên cũng không thể giành chiến thắng ở ván cuối. Kỳ thủ Việt Nam cũng cầm quân đen và đã cầm hòa Gaboyan Susanna của Armenia. Với 7,5 điểm sau 13 ván, Thúy Triên đứng vị trí 11 nội dung của nữ. Với thành tích này kỳ thủ của Việt Nam giành thêm 113 elo để có bước thăng tiến mạnh về tích lũy elo (hiện tại elo của kỳ thủ này là 1.939).

Vô địch bảng mở rộng nam là M.Antipov với 10 điểm/13 ván đấu. Vô địch nữ là N.Buksa (Ukraine) với 10 điểm/ 13 ván. Cùng 13 điểm nhưng kém về chỉ số phụ nên Duda Jan Krzysztof (Ba Lan) đành xếp nhì.
Nguồn: http://thethaovietnam.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét