TRUNG TÂM CỜ QUỐC TẾ - KHAI MỞ TRÍ TUỆ - PHÁT TRIỂN TƯ DUY - RÈN LUYỆN NHÂN CÁCH BẰNG BỘ MÔN CỜ VUA - Hotline tư vấn: 090 264 1618

VIDEO HƯỚNG DẪN HỌC CỜ VUA

TRUNG TÂM CỜ QUỐC TẾ

Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Tin cờ vua - Quang Liêm, Trường Sơn xuất sắc lọt vào vòng 2

QĐND Online - Tối 12-9 (theo giờ Việt Nam), tại ván đấu lượt về vòng 1/64 Giải cờ vua cúp thế giới 2015 diễn ra ở Azerbaijan, 2 kỳ thủ Việt Nam là Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã xuất sắc đánh bại các đối thủ để có mặt ở vòng 2 (vòng 1/32). Với việc có mặt ở vòng 1/32, cả Quang Liêm và Trường Sơn, mỗi người đã chắc chắn bỏ túi 10.000 USD. Nếu tiến xa hơn, số tiền thưởng sẽ tăng mạnh.
Bước vào ván đấu lượt về vòng 1/64, do trận lượt đi hòa nên muốn có vé đi tiếp, Quang Liêm buộc phải thắng Vasif Durarbayli. Dù bất lợi phải cầm quân đen, đi sau nhưng Liêm đã thi đấu rất kiên trì, tấn công sắc sảo, càng về cuối trận Liêm thi đấu càng hay. Sau gần 4 giờ thi đấu, với 42 nước đi, Quang Liêm đã buộc đối thủ chịu thất bại. Liêm đã giành vé vào vòng 1/32 một cách thuyết phục.
 Quang Liêm và Trường Sơn cùng có mặt tại vòng 1/32. Ảnh: vtv.vn.
Trong khi Liêm đã có vé đi tiếp thì bàn đấu của Trường Sơn vẫn diễn ra rất căng thẳng. Những người xem trực tuyến qua website://chessdom.com và chessbomb.com liên tục giành những lời động viên Sơn. Sau khi xuất sắc giành thắng lợi ở lượt đi trước đối thủ người Ba Lan Robert Kempinski, Nguyễn Ngọc Trường Sơn chỉ cần một kết quả hòa là có vé đi tiếp. Với lợi thế đó, bước vào trận, Sơn đã chủ động phòng ngự chặt chẽ và bình tĩnh phản công. Thế trận diễn ra cân bằng. Về cuối trận, với lợi thế hơn 1 tốt, Sơn đã tấn công liên tục. Sau 48 nước đi, gần 4,5 giờ đồng hồ thi đấu, hai kỳ thủ đã chấp nhận kết quả hòa. Với trận hòa ở lượt về, Trường Sơn đã lọt vào vòng 1/32 (vòng 2).
Cùng có mặt ở vòng 1/32 còn có những kỳ thủ tên tuổi khác đang nằm ở tốp đầu thế giới với hệ số elo vượt xa 2.700 như Topalov, Hikaru Nakamura, Fabiano Caruana, Anish Giri, Kramnik.
 Nhánh đấu của Quang Liêm và Trường Sơn.
Một điểm rất đáng chú ý là, nếu cùng vào sâu giải Sơn và Liêm sẽ phải gặp nhau ở vòng 1/8 (vòng 4). Do thể thức đấu loại trực tiếp nên sẽ chỉ có một kỳ thủ đi tiếp. Tại Giải cờ vua cúp thế giới, thành tích tốt nhất của Quang Liêm là lọt vào vòng 4 và nhận giải thưởng 25.000 USD vào năm 2013, còn thành tích tốt nhất của Nguyễn Ngọc Trường Sơn là lọt vào vòng 2.
Các trận đấu vòng 1/32 sẽ được bắt đầu vào lúc 17 giờ chiều 14-9, giờ Việt Nam
Nguồn: http://www.qdnd.vn
.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét