TRUNG TÂM CỜ QUỐC TẾ - KHAI MỞ TRÍ TUỆ - PHÁT TRIỂN TƯ DUY - RÈN LUYỆN NHÂN CÁCH BẰNG BỘ MÔN CỜ VUA - Hotline tư vấn: 090 264 1618

VIDEO HƯỚNG DẪN HỌC CỜ VUA

TRUNG TÂM CỜ QUỐC TẾ

Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Lê Quang Liêm lần thứ hai vô địch giải cờ vua Spice Cup

Lê Quang Liêm lần thứ hai vô địch giải cờ vua Spice Cup
Với trận hòa trước nhà đương kim vô địch Nyzhnyk Illya (Ukraine) ở trận đấu đêm 22/10, kỳ thủ Lê Quang Liêm đã giành chức vô địch tại giải cờ vua Spice Cup 2015. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, Quang Liêm vô địch ở giải đấu này.

Sau 8 ván đầu tiên, Quang Liêm với 6,5 điểm đã leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng hơn hai kỳ thủ bám đuổi phía sau là Shimanov Aleksandr và Troff Kayden (Mỹ, Elo 2517) 0,5 điểm. Ở ván cuối cùng (thứ 9) diễn ra đêm 22/10, Quang Liêm phải thi đấu với đương kim vô địch người Ukraine Nyzhnyk Illya (Elo 2628). Trong khi Shimanov Aleksandr và Troff Kayden sẽ thi đấu trực tiếp với nhau để tiếp tục cuộc đua giành chức vô địch với kỳ thủ của Việt Nam.

Do bất lợi cầm quân đen và đi sau, nên ở trận đấu cuối cùng kỳ thủ của Việt Nam đã quyết định chọn lối chơi chắc chắn. Chiến thuật phòng thủ chủ động của Lê Quang Liêm khiến Nyzhnyk Illya dù có muốn thắng đến mấy cũng phải chấp nhận hòa sau 17 nước đi.

Giành 0,5 điểm từ ván đấu cuối, Lê Quang Liêm được 7 điểm/9 ván. Trong khi đó, ở ván đấu bên cạnh, Shimanov Aleksandr và Troff Kayden giằng co quyết liệt với hi vọng giành chiến thắng để có được 7 điểm, cạnh tranh chức vô địch với Quang Liêm bằng hệ số phụ. Tuy nhiên, ván đấu đã kết thúc bất phân thắng bại sau 26 nước đi. Cả hai kỳ thủ này cùng được 6,5 điểm sau 9 ván.
Với kết quả này, Lê Quang Liêm giành luôn chức vô địch tại giải cờ vua Spice Cup 2015. Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Shimanov Aleksandr và Troff Kayden với cùng 6,5 điểm. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp kỳ thủ của Việt Nam bước lên bục cao nhất ở giải đấu này khi đăng quang năm 2011 và giành ngôi á quân năm 2012.
Đây là thắng lợi quan trọng với Quang Liêm bởi ở hai kỳ dự Spice Cup gần đây (2013 và 2014), Lê Quang Liêm đều không thi đấu thành công khi không vào nhóm dẫn đầu. Phần thưởng cho kỳ thủ số 1 Việt Nam khi đăng quang giải đấu này là 5.000 USD. Tuy nhiên, Quang Liêm sẽ được cộng số điểm elo rất lớn để tiếp tục có sự nhảy vọt trên bảng xếp hạng cờ Vua thế giới. Trước khi tham dự Spice Cup 2015, Lê Quang Liêm đã đặt mục tiêu trở lại Top 30 thế giới.
Trước đó, ở giải Cờ vua Triệu Phú tại Mỹ, Lê Quang Liêm đã giành ngôi á quân với phần thưởng 50.000 USD. Dù có phần tiếc nuối khi để thua đối thủ ở trận chung kết giải cờ Triệu phú thế giới 2015. Nhưng đây là số tiền thưởng lớn nhất mà một kỳ thủ của Việt Nam giành được ở một giải đấu quốc tế. Trước đó không lâu, Lê Quang Liêm cũng đã từng lọt vào vòng 3 World Cup cờ vua thế giới 2015 và nhận số tiền thưởng 16.000 USD. Chính sự tự tin từ thành công ở những giải đấu gần đây đã giúp Lê Quang Liêm thi đấu bản lĩnh, chắc chắn và thành công ở Spice Cup năm nay. Với chiến thắng này, rất có thể kỳ thủ số 1 Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu trở lại Top 30 thế giới trên bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn cờ vua thế giới.
Nguồn: http://thethaovietnam.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét