TRUNG TÂM CỜ QUỐC TẾ - KHAI MỞ TRÍ TUỆ - PHÁT TRIỂN TƯ DUY - RÈN LUYỆN NHÂN CÁCH BẰNG BỘ MÔN CỜ VUA - Hotline tư vấn: 090 264 1618

VIDEO HƯỚNG DẪN HỌC CỜ VUA

TRUNG TÂM CỜ QUỐC TẾ

Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Tin cờ vua - Quảng Ninh tự hào có kỳ thủ vô địch giải cờ Vua trẻ thế giới

Quảng Ninh tự hào có kỳ thủ vô địch giải cờ Vua trẻ thế giới

Quảng Ninh tự hào có kỳ thủ vô địch giải cờ Vua trẻ thế giới
GD&TĐ - Niềm vui lớn đã đến với người dân Quảng Ninh khi nhận được thông tin em Nguyễn Lê Cẩm Hiền - học sinh lớp 3A5 Trường Tiểu học Cao Xanh, Tp Hạ Long đạt Huy chương vàng giải cờ vua thế giới lứa tuổi U8 tổ chức tại Hy Lạp, đó là em Nguyễn Lê Cẩm Hiền sinh năm 2007, là “con nhà nòi”, có truyền thống cờ vua.
3 / 3
Nguyễn Lê Cẩm Hiền với Cúp Vàng và vòng Nguyệt quế.
Cô bé được thừa hưởng tài năng, niềm đam mê với cờ từ chính ông bà và bố mẹ mình là đại kiện tướng cờ vua quốc tế Nguyễn Anh Dũng và kiện tướng Fide Lê Thị Phương Liên.
Giải cờ vua trẻ thế giới năm 2015 diễn ra từ ngày 25/10 đến 5/11 tại Hy Lạp, thu hút sự tham dự của 1596 vận động viên đến từ 92 Quốc gia. Các VĐV thi đấu theo hệ Thụy sĩ 11 ván, với thời lượng 90 phút cho 40 nước đi đầu và thêm 30 phút để hoàn thành ván cờ, mỗi nước đi tích lũy thêm 30 giây. Giải thi đấu duy nhất một nội dung cờ tiêu chuẩn, ở các nhóm tuổi: U8, 10, 12, 14, 16, 18 (nam và nữ).
Đoàn Việt Nam gồm 18 kỳ thủ tranh đấu ở 10 bảng, sau gần nửa chặng đường của giải, thành tích của các kỳ thủ Việt Nam đều không khả quan, nhưng gần kết thúc giải, sự vươn lên của kỳ thủ nhí Nguyễn Lê Cẩm Hiền với thành tích xuất sắc thắng liền 5 ván cuối.
 Chung cuộc, kỳ thủ nhí Nguyễn Lê Cẩm Hiền đã lên ngôi vô địch lứa tuổi U8 tại giải cờ vua trẻ thế giới vừa kết thúc ngày và em là vận động viên duy nhất của đoàn Việt Nam giành Huy chương Vàng duy nhất tại giải lần này.

Với việc đoạt Huy chương Vàng ở giải trẻ thế giới lần 2015, Nguyễn Lê Cẩm Hiền đã ghi danh mình vào bảng Vàng danh dự khi trở thành kỳ thủ thứ 7 của Việt Nam lên ngôi vô địch thế giới ở cấp độ giải trẻ, sau các tên tuổi: Đào Thiện Hải (U16 - 1993), Nguyễn Thị Dung (U12 - 1994), Nguyễn Ngọc Trường Sơn (U10 - 2000), Lê Quang Liêm (U14 - 2005), Trần Minh Thắng (U8 - 2008), Nguyễn Anh Khôi (U10 - 2012 và U12 - 2014). Mà đặc biệt hơn nữa, Nguyễn Lê Cẩm Hiền đã vượt qua các anh chị khi giành Huy chương Vàng với độ tuổi còn rất trẻ – U8.

Được biết, kỳ thủ nhí Nguyễn Lê Cẩm Hiền không chỉ là tay cờ siêu hạng, trong học tập và rèn luyện dưới mái trường tiểu học Cao Xanh. Ở trường, Cẩm Hiền luôn được thầy cô giáo và các bạn tin yêu, quý mến bởi tính ham học và ý thức vươn lên trong mọi hoạt động cũng như phong trào thi đua của trường, lớp. Em luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người học sinh, đạt các giải cao trong các hội thi, giao lưu do nhà trường tổ chức và hay được khen thưởng đột xuất, khen thưởng định kỳ.

Trong niềm hân hoan chào đón nhà vô địch trẻ thế giới lứa tuổi U8, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh Vũ Liên Oanh đã hết sức xúc động bày tỏ niềm vui, tự hào với thành tích mà Cẩm Hiền đã đem về. Bà nhấn mạnh: Đây không chỉ là niềm vui của cá nhân em mà còn là vinh quang cho đất nước, và tự hào cho đất mỏ Quảng Ninh đã nuôi dưỡng và rèn cặp em thành tài. Giám đốc Vũ Liên Oanh cũng khẳng định Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh luôn động viên, khuyến khích và nuôi dưỡng những tài năng trẻ.

Thay mặt ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh bà cũng bày tỏ mong muốn Nguyễn Lê Cẩm Hiền sẽ tiếp nối truyền thống gia đình, đạt được những thành tích cao hơn nữa trên đấu trường khu vực và quốc tế. Mong rằng noi gương Nguyễn Lê Cẩm Hiền, sẽ có nhiều học sinh nỗ lực trong học tập và thể thao để đạt được những thành tích mang lại niềm vui cho gia đình, nhà trường và quê hương Quảng Ninh.

Nguyễn Lê Cẩm Hiền hiện đang tham gia học lớp cờ năng khiếu của Trường Thể dục thể thao tỉnh Quảng Ninh, em là kỳ thủ đại diện cho lứa tuổi U8 tham dự vong chung kết giải Cờ Vua trẻ thế giới được tổ chức tại Hy Lạp vừa qua. 
Cho đến trước khi đạt thành tích HCV vô địch thế giới lứa tuổi U8 tổ chức tại Hy Lạp, từ năm 2013 Cẩm Hiền đã xuất sắc giành được HCV ở nội dung cờ chớp, 2 Huy chương Bạc nội dung U6 nữ giải vô địch các nhóm tuổi trẻ Châu Á tổ chức tại Iran. 
Đến năm 2015, em đã liên tục đạt các thành tích cao như: vô địch cá nhân lứa tuổi U9 nữ giải Hà Nội mở rộng; Huy chương Đồng nội dung cờ chớp và Huy chương Vàng đồng đội giải Cờ Đông Nam Á, Huy chương Bạc giải vô địch cờ vua trẻ Châu.
Dĩ Hạ - http://giaoducthoidai.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét